101 điều cần biết khi mua phụ kiện lắp tủ bếp

Khi chọn mua phụ kiện lắp tủ bếp, bạn quan tâm đến những điểm gì? Thương hiệu lớn, uy tín? Nhà phân phối đáng tin? Giá cả? Nghe theo lời khuyên của người quen? Hay tự mình đánh giá tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm? Câu trả lời là tất cả những yếu tố trên. Khi xem xét một phụ kiện tủ bếp inox, bạn cần đặc biệt quan tâm tới 2 điểm: Khả năng chịu lực và chất lượng bề mặt của inox. Dưới đây là những tư vấn riêng cho từng loại phụ kiện cụ thể:

Kinh nghiệm chọn mua các loại phụ kiện lắp tủ bếp


1. Bản lề cánh tủ bếp : Inox 304, inox 201 và thép mạ
Bản lề thường được làm từ thép mạ hoặc inox 201 hay 304. Với tủ bếp, bạn nên ưu tiên chọn bản lề bằng inox 304 tích hợp giảm chấn. Vì môi trường nhà bếp ẩm ướt, thường tiếp xúc với hóa chất nên tốt nhất bạn nên dùng inox 304 để đảm bảo sử dụng được lâu dài. Còn chất liệu inox 201 và thép mạ thì có thể dùng cho tủ quần áo, các tủ phòng khách hay phòng ngủ để tiết kiệm ngân sách.

2. Tay nắm tủ âm hay tay nắm tủ dương?
Nếu bạn đang theo phong cách tối giản, không thích vướng víu thì hãy chọn tay nắm âm cho tiết kiệm chi phí. Tay nắm dương thì có nhiều kiểu dáng, mẫu mã đáp ứng với tất cả nhu cầu khác nhau của khách hàng từ hiện đại tới truyền thống, cổ điển lẫn tân cổ điển.

3. Ray trượt của ngăn kéo tủ bếp
Có hai loại chính là ray bi và ray âm giảm chấn. Thường chỉ cần mua thêm ray trượt cho ngăn kéo tủ bếp: khoảng 5 tới 6 bộ. Để có được trải nghiệm chuyển động đóng mở êm ái, không một tiếng ồn và đem lại thẩm mỹ cho ngăn tủ, chúng tôi khuyên bạn nên dùng ray trượt âm giảm chấn.

4. Kệ giá hộc tủ

Kệ giá lắp hộc tủ có rất nhiều loại với nhiều công năng: giá để bát, giá úp xoong nồi, giá để gia vị, dao thớt. Với môi trường nhà bếp, bạn nên ưu tiên chất lượng inox 304 cùng hệ thống ray trượt giảm chấn. Bạn có thể tùy chọn giữa dạng nan và dạng hộp. Giá úp dạng nan mang vẻ thanh lịch, thông thoáng và có giá thành rẻ hơn, bạn nên chọn những giá có đính kèm khay hứng nước. Giá úp dạng hộp thích hợp với những căn bếp mang vẻ cổ điển và đã có máy sấy bát.

5. Thùng đựng gạo
Thường được làm từ nhựa cao cấp. Dù là thùng gạo gắn cánh trượt hay là thùng đựng gạo lộ thiên, nếu bạn muốn tăng tính thẩm mỹ cho tủ bếp thì vẫn có thể chọn loại mặt gương.

6. Thùng đựng rác

Ngoài thùng rác đơn, còn có thùng rác đơn giúp phân loại rác. Hiện thùng rác âm có nắp đậy rất kín nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề mùi hôi. Tuy nhiên, vẫn nên chọn loại có dung tích vừa phải, tránh tích trữ rác hữu cơ quá lâu.

Xem chi tiết hơn về các loại thùng rác tại: http://bluware.vn/thung-rac-doi-va-don-thung-dung-rac-am-tu-nao-tot-hon.html

Định hướng để chọn phụ kiện tủ bếp cho đúng – đủ

Tủ bếp dù to hay nhỏ, hiện đại hay cổ điển, làm từ chất liệu gì, có dạng chữ U, chữ I hay chữ G thì cũng cần những phụ kiện cơ bản sau:
- Với tủ bếp dưới: không thể thiếu giá để xoong nồi, giá dao thớt, kệ gia vị, thùng đựng gạo, thùng rác âm tủ bếp. Nếu là tủ bếp có góc chết và muốn không muốn lãng phí nó thì có thể dùng các loại mâm - giá xoay liên hoàn.
- Với tủ bếp trên: giá bát inox (hoặc cố định hoặc di động) nhất thiết phải có khay hứng nước phía dưới.
Nếu nhà bạn có thói quen tích trữ đồ khô thì bạn có thể trang bị thêm hệ tủ kho chứa đồ khô.


Hy vọng những tư vấn trên của Bluware Âu Việt có thể phần nào giúp bạn đưa ra được lựa chọn khôn ngoan, và mua về cho căn bếp gia đình mình phụ kiện tủ bếp hoàn hảo.

Nhận xét

  1. Mình rất thích các dòng phụ kiện tủ bếp. Nó giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng và làm đẹp cho gia đình. Hôm nọ mình có mua tại eurogold.com.vn ở địa chỉ Chợ Tam Hiệp, thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội dùng khá là ok nha mọi người

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên mua giá bát 3 tầng inox cho tủ bếp?

Mẹo hay đánh bay vết bẩn trên phụ kiện inox

Đèn led bản lề – Linh kiện thông minh cho cánh tủ