Gợi ý tận dụng tủ bếp thông minh cho bếp chật

Với tình trạng “đất chật người đông”, diện tích ở bị hạn chế thì việc không gian bếp bị thu hẹp là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, đặc trưng của bếp là cần có rất nhiều loại dụng cụ, đồ dùng, máy móc để chế biến thức ăn. Chính vì nghịch lý này mà căn bếp cần được chủ nhân sắp xếp một cách hợp lý nếu không sẽ vô cùng bừa bộn, chật chội. Hãy thử nghiệm những gợi ý tận dụng không gian tủ bếp thông minh Bluware Âu Việt giới thiệu dưới đây cho phòng bếp nhà bn xem sao nhé.

1. Giá đỡ đĩa thẳng đứng


Sắp xếp đĩa ăn gọn gàng khá khó. Nếu để chồng lên nhau thì bất tiện khi cần lấy. Vì vậy nên đặt đặt dọc hoặc nghiêng để tiết kiệm diện tích chứa đồ. Hệ giá đỡ đĩa thẳng trên đây là một gợi ý đáng học tập, không chỉ tiện lợi, tận dụng tốt không gian mà còn đem lại thẩm mỹ cho căn bếp.

2. Giá để đồ kịch trần


Nếu trần nhà của bạn cao trên 3m mà tủ bếp chỉ cao 2m thì khoảng không gian 1m kia đã bị lãng phí. Thay vì để không chẳng dùng khoảng trống đó vào việc gì, sao bạn không thử dùng các hệ thống kệ tủ bếp kịch trần? Vừa tận dụng không gian mà lại không phải lo lắng về việc phải vệ sinh nóc tủ ở trên cao.

3. Sử dụng phong cách Rustic cho tủ bếp


Phong cách Rustic chủ yếu tập trung nhấn mạnh vào vẻ đẹp tự nhiên, sự thô mộc nhưng vẫn hài hoà. Với thiết kế cánh tủ bếp bằng kính trong suốt đặc trưng của xu hướng thiết kế này – căn bếp vừa sáng hơn lại gọn gàng, ngăn nắp.

4. Tủ bếp cánh lật sử dụng tay nâng

Với những nhà bếp trần thấp, không nhiều diện tích cho dãy tủ trên thì sẽ khá bất tiện nếu sử dụng tủ bếp cánh mở thông thường. Thay vào đó, hãy chuyển sang dùng cửa tủ cánh lật tay nâng. Tuy nhiên giá thành của bản lề tay nâng khá cao, vì vậy bạn nên thiết kế các khoang tủ lắp tay nâng rộng một chút, tránh chia nhỏ quá nhiều khoang để tiết kiệm chi phí.

5. Kết hợp phụ kiện inox thông minh


Hệ thống giá đỡ inox vô cùng tiện lợi, có thể tích hợp chứa đồ từ vật dụng to đến nhỏ, dễ dàng lắp đặt và tháo dỡ vệ sinh. Ngoài bộ khung tủ kệ thông thường, bạn sẽ cần kết hợp thêm hệ thống giá đỡ inox để có thể tận dụng tối đa không gian bếp. Những phụ kiện tủ bếp inox thông minh giúp bạn sử dụng được những góc chết tưởng như vô dụng, khiến bếp trở nên tiện nghi, hiện đại

6. Chia ngăn cho những đồ vật nhỏ
Có một số lượng không hề nhỏ những đồ dùng lặt vặt, nhỏ nhưng không thể thiếu trong nhà bếp như thìa, dĩa, dao… Nếu không sắp xếp khôn khéo, những vật dụng này sẽ ngốn một diện tích lớn và gây ra sự lộn xộn. Giải pháp thường thấy là sắp chúng vào ngăn kéo có ngăn chia. Tuy nhiên vẫn có cách khác thú vị hơn: tủ bếp được chia nguyên một ngăn với nhiều khoang nhỏ để bố trí những đồ lặt vặt. Vừa thiết thực, vừa tạo điểm nhấn ấn tượng.

7. Chạn bát mở, không cánh
Trang trí nội thất hiện đại tận dụng chính dụng cụ bếp núc để trang trí cho không gian phòng bếp. Ở đây bát, đĩa gốm sứ đẹp mắt được bày biện trưng bày trên một giá mở. Một công đôi việc!

8. Hình thái sáng tạo, phối màu phong cách

Mẫu tủ bếp ở ví dụ này không phải dạng thông thường, mà được phá cách với tủ hình tròn, chia nhiều ngăn, có chức năng kết hợp để lưu trữ rượu. Đây là thiết kế ấn tượng, phù hợp với những chủ nhà cá tính hay đổi mới.

9. Ngăn kép tủ dọc



Đây là mẫu ví dụ về tủ bếp khá hiện đại và cao cấp, với hệ thống tủ thiết kế âm tường trên chiều dài lớn.

10. Tận dụng chân đảo bếp



Đảo bếp giúp tiết kiệm diện tích và đang là xu hướng mới được yêu thích tại nước ta, đặc biệt đối với những căn hộ ít người.. Bếp dạng này đơn giản, hiện đại mà năng động. Đảo bếp đóng vai trò như bàn soạn thức ăn, đồng thời có thể tích hợp trở thành bàn ăn. Cũng chính vì tích hợp làm bàn ăn nên chân đảo bếp hay vướng ghế ngồi (do tích hợp bàn ăn) nên thường và không thể tận dụng lắp ngăn kéo hay tủ. 



Bạn hoàn toàn có thể tận dụng chân đảo bếp, biến nó thành góc để đồ sáng tạo như ví dụ này.

11. Tủ cánh trượt



Nếu bạn cảm thấy tủ bếp có nhiều khoang với cánh mở phiền phức, rối mắt thì đây là giải pháp dành cho bạn: Hệ thống tủ liền tường là các giá đỡ với lớp cửa trượt bên ngoài. Vừa giữ được vệ sinh và sự kín đáo cho vật dụng làm bếp, vừa tạo cảm giác rộng rãi thoáng đãng.

12. Tận dụng mọi khoảng trống làm nơi để đồ


Hãy tận dụng những hốc tủ hay khoảng trống trên cao để đặt đồ trang trí.

Xem thêm những gợi ý thông minh cho nhà bếp chật tại: http://bluware.vn/7-meo-nho-ho-bien-bep-nho-thanh-lon.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên mua giá bát 3 tầng inox cho tủ bếp?

Mẹo hay đánh bay vết bẩn trên phụ kiện inox

Đèn led bản lề – Linh kiện thông minh cho cánh tủ