Sai lầm nên tránh trong bố trí nội thất bếp

Chọn mua đồ dùng, phụ kiện, thiết bị nhà bếp sao cho phù hợp ngân sách và nhu cầu là một công việc khó khăn. Bố trí nội thất phòng bếp như thế nào để căn bếp tiện lợi, thân thiện với người dùng cũng khó không kém. Nếu sắp xếp nội thất bếp không hợp lý, có thể gây nguy hiểm, cháy nổ, ảnh hưởng tới tuổi thọ của thiết bị bếp. Dưới đây là một số những sai lầm nên tránh bạn có thể tham khảo.

Lỗi không nên có trong sắp đặt nội thất nhà bếp:

1.  Đặt lò nướng, tủ lạnh sát tủ đồ 

Các đồ dùng bếp cần thoát hơi, thoát nhiệt như lò vi sóng, lò nướng hay tủ lạnh không nên đặt quá sát tủ. Vì thế, khi lắp đặt các vật dụng này bạn nên để ra một khoảng trống vài cm. Ngoài ra, không nên đặt các thiết bị điện gần tủ ra vào.

2. Đặt bếp nấu sát tủ lạnh

sai lầm trong bố trí nội thất bếp

Dù không gian nhà bếp hạn chế, bạn vẫn nên đặt các thiết bị điện cách nhau một khoảng vài cm thay vì kê chúng quá sát nhau. Đồ điện tử để sát nhau vừa nhanh bị hỏng vừa có khả năng gây cháy nổ, nguy hiểm. Đặc biệt, ở đây là để bếp nầu sát cạnh tủ lạnh - một cách sắp nội thất bếp vô cùng sai lầm. Hơi nóng của bếp sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất làm mát của tủ lạnh, khiến tủ lạnh nhanh bị hỏng.

3. Gạch ốp lồi lõm

sai lầm trong bố trí nội thất bếp

Khu bếp, đặc biệt là khu vực bếp nấu rất dễ bám dầu mỡ và bụi bẩn. Nếu bạn ốp tường bằng chất liệu gồ ghề, việc lau chùi sẽ rất khó khăn. Vì vậy, hãy chọn loại gạch có bề mặt phẳng, trơn bóng.

4. Dùng màu tối


Tông màu chủ đạo tối cộng với sự kết hợp họa tiết rối mắt, thiếu hài hòa khiến căn bếp trở nên chật chội hơn so với diện tích thật. Nếu bạn vẫn muốn để bếp màu tối, hãy ưu tiên các nội thất bếp đơn giản, tránh tạo cảm giác rối mắt.

5. Đặt tủ đồ và bếp nấu sát nhau

sai lầm trong bố trí nội thất bếp

Tủ đồ đặt sát bếp nấu sẽ dễ bị dính dầu mỡ, nhanh hỏng do hơi nóng từ bếp tỏa ra. Hơn nữa, bố trí như vậy cũng khiến thao nấu bếp khó khăn. Vì thế, hãy cố gắng tránh để tủ đồ quá sát bếp.

Trên đây là một số cách bố trí nội thất phòng bếp chưa hợp lý. Hy vọng bạn có thể rút ra kinh nghiệm cho riêng mình!

Để tìm hiểu thêm về phong thủy phòng bếp, bạn có thể xem tại đây: http://bluware.vn/thiet-ke-bep-theo-phong-thuy.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên mua giá bát 3 tầng inox cho tủ bếp?

Mẹo hay đánh bay vết bẩn trên phụ kiện inox

Đèn led bản lề – Linh kiện thông minh cho cánh tủ