Bạn đã dùng giá xoay để xoong nồi đúng chuẩn chưa?

Giá mâm xoay để xoong nồi là phụ kiện đa năng, giúp bạn tận dụng được không gian nơi góc chết tủ bếp. Tác dụng của phụ kiện thông minh này chắc hẳn ai cũng rõ nhưng liệu mọi người đã thực sự dùng đúng cách chưa? Hãy cùng tìm hiểu những lưu ý đó trong bài viết này nhé.

Lưu ý khi dùng giá xoay để xoong nồi

1. Phụ kiện dành riêng cho góc chết tủ bếp
Giá xoay có thiết kế riêng, khác biệt với các loại giá để xoong nồi hay bát đĩa thông thường khác, gồm: sàn úp xoong nồi (mỗi giá thường có 2 sàn) có thể xoay độc lập quanh trục xoay được gắn cố định vào tủ. Nhờ thiết kế xoay này, giá để xoong nồi dạng mâm xoay sinh ra là để dành cho những đoạn gấp khúc, giúp tận dụng cũng như tiết kiệm một không đáng kể. 

Tuy nhiên, nếu lắp phụ kiện này ở những vị trí thông thường khác trong khoang tủ, nó lại không phát huy được tác dụng, nếu không muốn nói là chuyển động xoay đặc trưng chiếm diện tích rất lớn. Vì vậy, để tận dụng tối đa không gian tủ cũng như công năng của thiết kế, hãy đặt giá xoay để xoong nồi vào đúng vị trí của nó – góc gấp khúc của khoang dưới tủ bếp. Nếu bếp nhà bạn đang dùng tủ bếp chữ U, chữ L hoặc chữ G thì đây đúng là trở thủ đắc lực cho bạn.

2. Tránh úp xoong nồi ướt lên giá
Tương tự như giá để xoong nồi inox hộp, giá xoay xoong nồi hình lá cũng thiếu mất sự thông thoáng, ráo nước như thiết kế giá inox nan. Vì vậy nếu đặt xoong nồi còn ướt lên giá, nước sẽ không róc đi đâu được và bị ứ đọng lại, không chỉ gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn ảnh hưởng tới tuổi thọ của phụ kiện nhà bếp thông minh này.
 Giá tủ góc liên hoàn inox nan 450mm
Giá xoay dạng nan không có khay hứng nước

Cũng có giá xoay dạng nan nhưng lại không có khay hứng nước đi kèm, nên nước từ xoong nồi ướt sẽ chảy thẳng xuống tủ bếp, gây ẩm mốc cho tủ. Tác hại gây nên cũng không hề nhỏ. Hơn nữa vị trí để của giá xoay là góc chết của tủ bếp, rất khó lau chùi, việc giữ vệ sinh càng khó khăn. Có thể khắc phục bằng cách kéo sàn úp ra ngoài để úp xoong nồi, chỉ đẩy giá về trong tủ khi đã ráo nước. Tuy nhiên, cách này không có tác dụng đối với loại mâm xoay tròn 360 độ được gắn chết vào góc tủ, không thể kéo ra ngoài. Vì vậy, hãy chịu khó để ráo xoong nồi trước khi cho vào tủ.

3. Vệ sinh giá liên tục
Cũng như các giá để xoong nồi cũng như phụ kiện bằng inox khác, giá xoay để xoong nồi nên được lau chùi thường xuyên. Không chỉ giúp bề mặt giá luôn sáng bóng như mới mà còn đảm bảo vệ sinh. Nếu để lâu, những vết bẩn bám chặt lên bề mặt sẽ rất khó đánh bay, đặc biệt, với vị trí góc tủ, khó thao tác. Hơn nữa, công việc vệ sinh đối với chất liệu inox là vô cùng đơn giản, không cần chất tẩy rửa chuyên dụng hay yêu cầu quá cầu kỳ gì.
Nếu bạn vẫn chưa tự tin, hãy tham khảo thêm những cách vệ sinh đồ inox tại bài viết này.

4. Tận dụng úp bát đĩa
Trên thực tế, nếu chưa sử dụng hết giá úp, bạn hoàn toàn có thể tận dụng không gian này để úp bát đĩa. Biến giá xoong nồi thành giá xoong nồi bát đĩa. Việc này hoàn toàn không gây ảnh hưởng xấu gì tới thiết kế xoay hay tuổi thọ của sản phẩm.

Hy vọng với những chia sẻ của trên đây, giá xoay xoong nồi lắp tủ bếp của bạn sẽ luôn bền đẹp như mới.

---------
CÔNG TY CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT ÂU VIỆT
Website: www.bluware.vn
Email: auvietpro.vn@gmail.com / info@auvietgroup.com
Hệ thống cửa hàng
1. Số 626 Đường Láng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội - 0971 141 535 
2. Khu đô thị XpHome - Mặt đường 32, Thị trấn Trôi, Hoài Đức, Hà Nội - 0965 526 235
3. Số 212 Khâm Thiên, Phường Thổ Quan, Quận Đống Đa, Hà Nội - 0987 574 658
4. Văn Phòng Số 16 Bạch Mai, phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội - 09787 545 89
5. Số 57 Kênh Tân Hóa ,Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh (Công viên Đầm Sen) - 08 6879 3223

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên mua giá bát 3 tầng inox cho tủ bếp?

Mẹo hay đánh bay vết bẩn trên phụ kiện inox

Đèn led bản lề – Linh kiện thông minh cho cánh tủ