Mẹo hay đánh bay vết bẩn trên phụ kiện inox

Phụ kiện tủ bếp rất dễ bị dính những vết bẩn từ dầu mỡ, thực phẩm, vì vậy cần thường xuyên vệ sinh, lau chùi. Thực ra, đối với các phụ kiện làm bằng inox, có một số bí quyết nho nhỏ giúp bạn có thể làm sạch chúng nhanh chóng mà không tốn mấy thời gian và công sức.

1. Dùng khăn ấm mềm lau mỗi ngày

Dùng khăn mềm ẩm vệ sinh phụ kiện inox

Đây chính là cách vệ sinh các vật dụng inox đơn giản nhất. Chắc hẳn bạn cũng biết lau vết bẩn càng sớm thì càng dễ sạch hơn, vì như vây chúng chưa kịp bám quá chặt lên bề mặt đồ đạc và chỉ cần dùng khăn ấm là có thể chùi sạch được, không cần tới những chất tẩy rửa mạnh.
Các bước thực hiện như sau: Dùng khăn mềm thấm nước ấm và lau nhẹ nhàng phụ kiện tủ bếp (khăn mềm giúp bề mặt của vật dụng không bị trầy xước). Sau đó, lau lại bằng khăn khô. Vậy là trong chốc lát, bạn đã lấy lại vẻ sáng đẹp như thuở ban đầu của những phụ kiện bám bẩn.

2. Vệ sinh vật dụng bằng những nguyên liệu có sẵn

Vệ sinh phụ kiện inox bằng bằng chanh

Trong nhà bếp luôn có sẵn giấm, chanh, muối, những gia vị này hoàn toàn có thể trở thành trở thủ đắc lực trong công cuộc đánh bay những vết bẩn cứng đầu mà nước ấm chưa xử lý được.
Chỉ cần pha loãng chanh/ giấm hoặc muối rồi dùng để thấm khăn lau lên bề mặt của các vật dụng inox bám bẩn. Không nhất thiết phài dùng riêng rẽ, bạn có thể kết hợp chanh với giấm hoặc bột baking soda. Bluware lưu ý bạn nên dùng khăn mềm lau để tránh gây trầy xước, giảm tuổi thọ. Thậm chí, vỏ chanh, vỏ cam (phần vỏ chứa tinh dầu ở bên ngoài) cũng có thể dùng để cọ bề mặt chậu rửa bát sạch tinh tươm.

3. Dùng chất tẩy chuyên dụng.

Chất tẩy rửa chuyện dụng cho phụ kiện inox
Nếu vết bẩn quá cứng đầu và không thể nào đánh bại được bằng các nguyên liệu đơn gian, có sẵn ở trên. Hãy thử dùng tới những chất tẩy rửa chuyên dụng, chỉ cần một lượng nhỏchúng sẽ sạch trong chớp mắt.

Hy vọng những chia sẻ trên đây hữu ích với bạn.


>>> Đọc thêm về cách vệ sinh tủ bếp gỗ: http://bluware.vn/meo-hay-ve-sinh-tu-bep-bang-go.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên mua giá bát 3 tầng inox cho tủ bếp?

Đèn led bản lề – Linh kiện thông minh cho cánh tủ