Chọn gì giữa tủ bếp nhôm kính vân gỗ và nhôm tĩnh điện trắng?

Hai mẫu tủ bếp nhôm kính đẹp giá rẻ thường được ưa chuộng nhất hiện nay tủ bếp nhôm vân gỗ và tủ nhôm sơn tĩnh điện màu trắng.

1. So sánh cụ thể giữa hai mẫu tủ bếp nhôm kính

  • Về chất lượng: tủ kệ bếp nhôm kính đều có chất lượng ngang nhau.
  • Về màu sắc: 1 bên là nhôm được sơn tĩnh điện màu trắng và bên kia được sơn nhôm tĩnh điện màu vân gỗ.
tủ bếp nhôm kính vân gỗ

  • Về vấn đề vệ sinh lau chùi tủ kệ bếp nhôm kính giữa 2 màu trên có sự khác biệt nhỏ riêng. Vết bẩn trên bề mặt nhôm sơn tĩnh điện màu trắng dễ bị phát hiện nên có thể lau chùi ngay. Còn màu vân gỗ do sẫm màu nên khó phát hiện chỗ bẩn, dễ bị lầm tưởng là sạch nên không tiến hành vệ sinh.
  • Về mặt thẩm mỹ thì cái nào đẹp hơn? Điều này tùy thuộc vào cảm quan của mỗi người. Thực tế, tỉ lệ lựa chọn của khách hàng theo các đơn vị thi công tủ bếp gần như 50/50. Nội thất bếp giá rẻ đẹp nhất chính là màu bạn chọn.

2. Một số điểm lưu ý khi chọn mua tủ bếp nhôm kính

Khi lựa chọn giữa tủ kệ bếp nhôm kính vân gỗ hay tủ kệ bếp nhôm kính sơn tĩnh điện thì chúng ta nên để ý 1 số tính chất sau.
  • Nhà bạn rất nhiều đồ nội thất màu gỗ, thiết bị màu gỗ nhưng không nhất thiết phải chọn tủ bếp gỗ đẹp. Và nếu nhà bạn rất nhiều đồ nội thất, thiết bị màu trắng, màu sáng  thì cũng không nhất thiết phải chọn tủ bếp nhôm trắng sơn tĩnh điện. Vì cả 2 màu này đều là màu trung tính, dễ hòa hợp với mọi không gian kiến trúc. Khi chọn tủ bếp đồng mầu với mọi thứ xung quanh tạo sự hòa đồng thì cũng có cái đẹp riêng. Còn khi chọn tủ bếp khác hẳn mầu với mọi thứ xung quanh tạo điểm nổi bật thì cũng có cái đẹp riêng.
tủ nhôm kính sơn tĩnh điện trắng
Tủ bếp nhôm kính sơn tĩnh điện trắng giúp bếp sáng hơn
  • Tủ kệ bếp nhôm kính vân gỗ và tủ kệ bếp nhôm kính trắng sơn tĩnh điện có độ bền như nhau. Thế nhưng chúng lại có độ cũ khác nhau hoàn toàn. Mọi đồ dùng, vật dụng cho dù được làm từ bất kì chất liệu, vật liệu gì thì đều ít nhiều bị phai màu, bạc màu theo thời gian, tủ bếp nhôm trắng sơn tĩnh điện có màu trắng sáng nên khi bị phai bạc màu sẽ nhìn thấy rõ rệt. Còn tủ bếp nhôm vân gỗ dù có phai bạc màu cũng khó cảm nhận hơn.
    Ví dụ như ta có 1 cái cửa bằng gỗ, nếu mang cái cửa sơn mầu trắng thì chỉ 1, 2 năm sau sẽ thấy cửa cũ đi nhiều. Nhưng nếu vẫn cái cửa đó ta sơn màu cánh rán sẫm thì vài năm sau nhìn không thấy cũ cho lắm. Vậy nên, tủ bếp nhôm trắng sơn tĩnh điện sau khi dùng 2, 3 năm, dù chúng ta có rất cố gắng lau chùi, kỳ cọ đến đâu đi chăng nữa thì người khách nhìn vào vẫn biết: đây là bộ tủ cũ. Nhưng với tủ bếp nhôm vân gỗ sau 2, 3 năm sử dụng giữ gìn, nếu ta có gắng lau chùi vệ sinh kĩ, chúng ta lại có 1 bộ tủ gần như mới. Thêm 1 lý do để cân nhắc nên chọn loại tủ kệ bếp nhôm kính nào. Đó là tủ bếp nhôm trắng sơn tĩnh điện giá rẻ hơn tủ bếp nhôm vân gỗ nhưng chỉ 1 chút xíu thôi.
  • Không gian nhỏ, thiếu ánh sáng thì nên chọn tủ bếp nhôm trắng sơn tĩnh điện thì phòng bếp sẽ sáng hơn và cho cảm giác rộng hơn.


Nếu còn phân vân, hãy đến các đơn vị cung cấp phụ kiện nội thất, thiết bị nhà bếp để được tư vấn tận tình, để đưa ra được lựa chọn tốt nhất, phù hợp nhất cho căn nhà của mình. Hoặc bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm chọn tủ bếp trong bài viết này: http://bluware.vn/lam-sao-de-chon-tu-bep-dep-hop-nha-bep.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên mua giá bát 3 tầng inox cho tủ bếp?

Mẹo hay đánh bay vết bẩn trên phụ kiện inox

Bí quyết chọn giá gia vị dao thớt cho tủ bếp gia đình