Lưu ý về những linh kiện tủ bếp có mặt ở mọi không gian bếp

Khi lắp đặt tủ bếp, bạn không chỉ phải quan tâm tới kiểu dáng thiết kế hay chất liệu của tủ mà còn cần để ý đến cả những phụ kiện lắp kèm. Thậm chí là cả những bộ phận nhỏ như linh kiện tủ bếp inox như tay nắm, bản lề và các loại ray kéo. Đó là những chi tiết nhỏ bé xuất hiện ở mọi thiết kế tủ bếp và góp phần không nhỏ quyết định mức độ tiện lợi cũng như tuổi thọ của tủ. Vậy khi chọn mua linh kiện này có phải lưu ý điều gì không?

Lưu ý về linh kiện tay nắm tủ bếp


Tay nắm phải được tạo rãnh bền chắc, thuận tiện cho việc cầm nắm, tiện dụng , tạo cảm giác sang trọng, hiện đại. Dù chỉ là bộ phận nhỏ nhưng nếu biết chọn đúng loại, tay nắm sẽ trở thành điểm nhấn đặc sắc, tạo (hoặc ít nhất là kiến tạo) nên phong cách, cá tính cho cả tủ bếp nói riêng và cả căn bếp nói chung. Về cơ bản, có các loại tay nắm tủ bếp hiện đại: tay nắm dạng đũa, tay nắm tròn, tay nắm hình chữ D, chữ C, chữ J được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như da, đồng thau, inox. Thông thường, inox 304 được ưa chuộng sử dụng nhiều hơn cả vì sự sáng bóng bền lâu đem lại sự hiện đại cho gian bếp.

Lưu ý về bản lề cánh tủ bếp


Đây cũng là một phụ kiện không thể thiếu trong các loại tủ bếp, và tủ bếp không phải trường hợp ngoại lệ. Bản lề chất lượng sẽ giúp cánh tủ không bị xệ sau một thời gian sử dụng và giúp cho mỗi lần mở đóng cánh tủ nhẹ nhàng, trơn tru. Bản lề tủ bếp có nhiều loại, chúng tôi đã có một bài viết phân loại cụ thể, bạn có thể đọc kỹ hơn tại đây. Dù là loại gì, chúng tôi khuyên bạn nên ưu tiên các dòng sản phẩm có tích hợp giảm chấn để có được trải nghiệm sử dụng tốt nhất.

Lưu ý về linh kiện ray trượt lắp tủ bếp


Ngăn kéo ngày càng được yêu thích và được tích hợp nhiều vào các mẫu thiết kế tủ bếp vì thế các loại ray trượt cũng trở thành linh kiện tủ bếp đáng được quan tâm. Hiện trên thị trường cũng có nhiều mẫu ray ngăn kéo kiến người mua khá phân vân khi chọn lựa. Theo xu hướng được dự đoán thì các loại ray trượt giảm chấn ba tầng mở toàn phần đang đứng đầu danh sách đáng mua. Bạn có thể lựa chọn giữa ray âm và ray bi trượt. Cụ thể về ray trượt tủ bếp được trình bày chi tiết tại bài viết: https://goo.gl/rgXPt7

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã phần nào gỡ rối được những băn khoăn của bạn về các linh kiện tủ bếp cốt yếu trong nhà bếp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên mua giá bát 3 tầng inox cho tủ bếp?

Mẹo hay đánh bay vết bẩn trên phụ kiện inox

Đèn led bản lề – Linh kiện thông minh cho cánh tủ