Cùng đặt 3 loại tủ bếp được ưa chuộng lên bàn cân

Để đáp ứng nhu cầu và cá tính phong phú của các gia đình, tủ bếp có nhiều loại đa dạng về thiết kế, mẫu mã và cả chất liệu. Trong số đó, ba chất liệu được sử dụng để sản xuất tủ gỗ phổ biến nhất và được ưa dùng hàng đầu trên thị trường hiện nay là gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp và gỗ nhựa. Nếu bạn đang có ý định mua tủ bếp mới cho không gian nấu ăn của nhà mình và vẫn còn đang phân vân giữa các loại trên. Tủ bếp nào tốt? Tủ bếp nào rẻ? Hãy cùng đặt cả ba lên bàn cân để so sánh và tìm ra loại phù hợp nhất với nhu cầu của bạn cùng tôi nhé.

1. Có nên mua tủ bếp gỗ tự nhiên?

Mẫu tủ bếp bằng gỗ sồi trẳng tự nhiên

– Ưu điểm
+ Hình thức khá đẹp, có thể trạm trổ, điêu khắc tạo hình
+ Sản phẩm thân thiện với môi trường
– Nhược điểm: khả năng chịu nước kém, bị mối mọt trong quá trình sử dụng, bị cong vênh hay co ngót, không chịu được nhiệt.
– Giá của tủ bếp gỗ tự nhiên trên thị trường rơi vào khoảng 4.800.000/md, giá này còn tùy vào chất liệu gỗ. Với các loại gỗ tự nhiên cao cấp, giá có thể cao hơn.

2. Tủ bếp gỗ công nghiệp


Có hai loại gỗ công nghiệp cao cấp thường được sử dụng làm tủ bếp là gỗ MFC và MDF. Đây chính là một trong những gợi ý hay cho gian bếp đẹp mà kinh tế.
– Ưu điểm
+ Khả năng chịu ẩm cao, không bị mối mọt trong quá trình sử dụng
+ Gỗ công nghiệp được đúc thành dạng tấm nên tủ bếp thường có thiết kế vuông – phẳng – thẳng, trông rất hiện đại
+ Bề mặt được trang trí bằng cách dán vật liệu Laminate hoặc Acrylic từ đơn sắc cho đến vân gỗ nên bạn có nhiều sự lựa chọn
– Nhược điểm: Bản chất của gỗ công nghiệp là vụn gỗ kết hợp với một số vật liệu khác ép thành dạng tấm nên không thể trạm khắc họa tiết lên bề mặt gỗ.
– Giá của tủ bếp gỗ công nghiệp trên thị trường tùy thuộc vào chất liệu cốt gỗ và vật liệu bề mặt, nhưng chủ yếu rơi vào khoảng 5.000.000 – 7.000.000/md. So với giá của gỗ tự nhiên ở trên, có thể bạn sẽ thấy tủ bếp bằng gỗ công nghiệp cao hơn. Nhưng mấu chốt ở chỗ, với mức tiền từ 5 triệu đồng này, bạn sẽ có được tủ bếp mang dáng dấp của loại gỗ cao cấp giá từ 10 triệu đồng trở lên. Vì vậy, xem xét cụ thể ra thì sản phẩm này là phương án kinh tế hơn cả.

3. Giá tủ bếp gỗ nhựa thì sao?


Trong các thiết kế tủ bếp hiện đại ngày nay người ta chuộng sử dụng gỗ nhựa composite làm vật liệu thùng tủ.
– Ưu điểm
+ Khả năng chịu nước, chịu nhiệt cao
+ Không bị mối mọt hay biến dạng trong quá trình sử dụng
+ Độ cứng cao, chất liệu nhẹ nên dễ thi công lắp đặt
– Nhược điểm: Vì là vật liệu mới nên tủ bếp gỗ nhựa có giá thành khá cao
Hy vọng những chia sẻ trên đây đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về ba loại tủ bếp đang phổ biến hiện nay và có thể ra quyết định mua dễ dàng hơn. Ngoài ba chất liệu trên, còn có tủ bếp inox, tủ bếp nhôm kính thiết kế đẹp giá cả khá hợp lý bạn cũng có thể tham khảo thêm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên mua giá bát 3 tầng inox cho tủ bếp?

Mẹo hay đánh bay vết bẩn trên phụ kiện inox

Đèn led bản lề – Linh kiện thông minh cho cánh tủ