9 lưu ý để khóa cửa vân tay của bạn luôn bền đẹp

Khóa vân tay là dòng khóa cửa thông minh được chủ nhân các căn nhà, văn phòng hiện đại, hay khách sạn, khu chung cư cao cấp sử dụng. Giá của dòng khóa này so với các loại khóa điện tử khác như giá khóa thẻ từ khách sạn, khóa mã số được cho là đắt nhất. Vì thế việc sử dụng khóa cửa vân tay đúng cách để tránh những hỏng hóc không đáng có hay lãng phí là rất cần thiết.  

9 điều cần để ý trong quá trình dùng khóa cửa vân tay


Đề phòng khóa cửa vân tay hết pin

1. Chìa khóa cơ dự phòng (nếu có) nên được cất ngoài phòng hoặc ngoài nhà để dùng trong trường hợp khẩn cấp khóa hỏng hóc bảng mạch hoặc hết pin.

2. Khi sắp hết pin, các dòng khóa thường có thông báo bằng các đoạn âm thanh kéo dài nhiều tiếng và khác biệt với âm thanh khi mở cửa, một số mẫu khóa các phím số nhấp nháy mỗi lần mở cửa và có hiển thị hình quả Pin gạch chéo. Bạn nên thay pin trước khi cạn kiệt không thể mở cửa. Loại pin thay thường là loại pin AA x 1.5V, và nên dùng các loại pin Alkaline như Eneginer, Panasonic, Sony, Duracell..

3. Khi khóa hết pin mà không kịp thay có thể dùng chìa cơ mở cửa vào thay pin như bình thường. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng pin 9V chạm vào điểm tiếp nguồn khẩn cấp bên ngoài để có thể mở cửa và thay pin như bình thường. Điểm tiếp nguồn của khóa thường ở phí trước mặt, phía dưới cùng của thân ngoài khóa hoặc trong các nắp đậy tùy theo mẫu khóa. Thông thường tất cả các dòng khóa cửa vân tay đều có điểm tiếp nguồn này. Một số dòng khóa thì dùng điểm tiếp nguồn dạng chân cắm theo chuẩn điện thoại. Lúc này bạn có thể dùng các bộ pin sạc dự phòng để tiếp nguồn cho khóa.

Những lưu ý về khóa cửa vân tay khác


4. Khi lắp đặt cần tránh những nơi dễ bị mưa gió, ánh nắng chiếu trực tiếp gây hỏng hóc bảng mạch điện từ của khóa.

5. Khóa nên để ở chế độ Auto để đảm bảo khóa tự đóng mỗi khi khép cửa. Tuy nhiên, với một số nơi có tần suất ra vào đông, liên tục và có người thường trực  thì nên để ở chế độ đóng, mở thủ công (manual) để giúp việc ra vào được tiện lợi, tránh việc phải nhập vân tay, mã thẻ liên tục gây bất tiện và khóa phải hoạt động với tần suất lớn nhanh hao pin và nhanh hỏng hơn.

6. Khi mở bằng mã số, nên dùng thêm mã số ảo ( với một số dòng khóa có mã ảo) để đảm bảo không bị lỗ mã hoặc nên được che chắn cẩn thận trước đám đông.

7. Khi bị mất thẻ thì cần cài đặt xóa toàn bộ thẻ của khóa đi và đăng ký lại những thẻ còn lại, khi đó chiếc thẻ mất sẽ không còn tác dụng mở khóa. Một số model có thể xóa thẻ bị mất theo ID, trường hợp này bạn cần nhớ ID của thẻ mình mất.

8. Tương tự, khi cần xóa vân tay của 1 thành viên vắng mặt, chúng ta có thể xóa theo ID vân tay của người đó hoặc xóa toàn bộ vân tay sau đó đăng ký lại những vân tay cần đăng ký.

9. Cửa để lắp cho khóa cần đảm bảo đủ độ dày và rộng của đố theo tiêu chuẩn để đảm bảo độ thẩm mỹ và an toàn. Đối với các dòng khóa Hàn Quốc, tiêu chuẩn cửa thường là đố rộng tối thiểu 10.5cm và dày tối thiểu 3.8cm. Các dòng khóa khác thì tùy model mà có yêu cầu cửa khác nhau. Cánh cửa cần đảm bảo mở, đóng trơn tru, không bị bó sát giữa cánh và khung cửa khiến mỗi lần mở khóa phải dùng lực mạnh dễ gãy tay nắm của khóa.

Tìm hiểu thêm về dòng khóa điện tử thông mình này tại: http://bluware.vn/khoa-van-tay-cao-cap-dong-khoa-cho-resort-van-phong.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên mua giá bát 3 tầng inox cho tủ bếp?

Mẹo hay đánh bay vết bẩn trên phụ kiện inox

Đèn led bản lề – Linh kiện thông minh cho cánh tủ