Hạn sử dụng của đồ dùng nhà bếp là bao lâu?


Thông thường các bà nội trợ hay quan tâm đến hạn sử dụng của các loại thực phẩm. Tuy nhiên hạn dùng của đồ dùng nhà bếp và các loại phụ kiện tủ bếp dường như vẫn chưa được quan tâm thực sự. Sự thật là môi trường nhà bếp vừa ẩm ướt vừa có nhiệt độ cao, lại còn có sự xuất hiện của các loại chất tẩy rửa, mùi đồ ăn. Vì những yếu tố, dù vệ sinh đúng cách đồ dùng nhà bếp, thì tuổi thọ của chúng vẫn khó mà được lâu dài bằng các vật dụng trong phòng phòng khách hay phòng ngủ. Nhiều vật dụng dùng trong bếp tiếp xúc trực tiếp với thức ăn nên nếu không để ý thay mới có thể sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vậy lúc nào nên thay đồ dùng nhà bếp? Hãy cùng tìm hiểu nhé.


Hạn dùng của đồ dùng nhà bếp
Nguồn: pxhere.com

Dấu hiệu cho thấy cần mua mới đồ dùng nhà bếp?

Vật dụng nhà bếp inox có dấu hiệu hoen gỉ nên cho “về hưu”
Với nhiều ưu điểm về độ bền bỉ, tính thẩm mỹ và an toàn với sức khỏe con người, inox được chế tạo thành nhiều đồ dùng nhà bếp cao cấp. Tuy nhiên, nếu đồ dùng bằng inox có những dấu hiệu hoen gỉ, nhất là các loại xoong chảo dùng để nấu nướng thì tuyệt đối nên bỏ đi bởi vì chất liệu crom bao phủ bên ngoài đồ dùng đã mất đi tác dụng bảo vệ, lúc này nó kết hợp với những yếu tố của môi trường cũng như thức ăn khác có thể gây ngộ độc cho con người.

Các loại đồ dùng nhà bếp đổi màu, bong tróc, biến dạng
Sự sơ suất trong quá trình làm bếp có thể dẫn đến tình trạng đó là các phụ kiện bị bong tróc, đổi màu hay biến dạng. Đặc biệt với những vật dụng nhà bếp bằng các chất liệu nhựa hay gỗ thì rất dễ bị bám bẩn và tập trung vi khuẩn có hại. Bạn nên thay đồ mới ngay lập tức nếu nhận thấy chúng có các dấu hiệu nêu trên. Chú ý đến những chiếc thớt và muỗng đũa gỗ trong gia đình –  vì đó thường ổ vi khuẩn hay tề tựu về đây lắm!

Đồ dùng vệ sinh nhà bếp nên được thay liên tục
Đồ dùng vệ sinh nhà bếp có tuổi thọ ngắn

Thiết bị vệ sinh là nơi tập trung nhiều khá vi khuẩn nhất trong bếp. Miếng lau chén hay bồn rửa chén thường xuyên bị ẩm ướt và trở thành chỗ tá túc của rất nhiều các loại vi khuẩn,  với tốc độ sinh sôi của chúng trong môi trường ẩm ướt  tăng lên gấp 200 lần môi trường thí nghiệm, chỉ mất 8 tiếng đồng hồ để 1 con vi khuẩn sinh sôi ra 4 triệu con trong miếng bọt biển. Do đó, hãy thay đổi thường xuyên đồ dùng vệ sinh nhà bếp nhé!

Tuổi thọ của đồ dùng nhà bếp khác
+ Với các loại chảo chống dính inox: 2 – 3 năm nên thay một lần.
+ Đồ gỗ: 2 năm
+ Thớt nhựa: 3 năm
+ Máy xay sinh tố, bếp gas, lò vi sóng, kệ đựng đồ gia vị, tủ lạnh,…: Chú ý đến hạn sử dụng mà nhà sản xuất khuyến cáo và thường xuyên vệ sinh.

Với những dấu hiệu trên đây thì bạn nên thay thế các đồ dùng, phụ kiện mới để đảm bảo sức khỏe vàng cho cả gia đình. Chính vì vậy, chỉ một sự thay đổi tích cực cũng làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Sở hữu những bộ phụ kiện tủ bếp inox cao cấp cũng là một phần nâng cao tuổi thọ của những phụ kiện bếp đồng thời với tính năng hoàn toàn dễ dàng lau chùi khiến cho căn bếp nhà bạn luôn sáng bóng và đảm bảo vệ sinh. Liên hệ để sở hữu ngày những phụ kiện tủ bếp inox chất lượng nhất: 
Hà Nội: 09787 545 89 – TP. HCM: 08 6879 3223

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên mua giá bát 3 tầng inox cho tủ bếp?

Mẹo hay đánh bay vết bẩn trên phụ kiện inox

Đèn led bản lề – Linh kiện thông minh cho cánh tủ