Bếp trên gác lửng độc đáo và tiết kiệm không gian


Tầng lửng là một trong những giải pháp hiệu quả đối với những căn hộ chung cư nhỏ xinh muốn mở rộng thêm không gian. Và bài trí phòng bếp trên gác lửng ra đời. Thiết kế này tương đối mới nên có nhiều người sẽ không khỏi thắc mắc liệu sắp đặt ở trên gác thì có tiện không? Hay có phải chú ý gì về mặt phong thủy hay không? Bài viết sau đây sẽ trả lời những thắc mắc của bạn.

Bếp trên gác lửng và những điều nên biết

1. Ưu – Nhược của bếp trên gác xép

Ưu điểm của phòng bếp trên tầng lửng



- Có thêm không gian: Trong thực tế cũng có một số gia đình đã thiết kế bếp trên tầng lửng, họ được tư vấn trước khi thiết kế nên không gian bếp vẫn đảm bảo thoáng đãng không bí bách, tận dụng diện tích tầng trệt để làm phòng khách và gara xe hơi.
- Không gian bếp mới lạ, độc đáo: Khi nấu nướng có thể quan sát trên tầm cao và rộng xung quanh nhà cảm giác rất thú vị.

Đặt bếp trên gác xép có nhược điểm gì?



- Đã là tầng gác ở trên cao thì ít nhiều gì cũng phải leo cầu thang. Vì thế di chuyển sẽ không được tiện bằng phòng bếp ở tầng trệt. Nếu gia đình bạn có người già thì sẽ khá bất tiện.
- Gác xép là một tầng mở. Vì thế khi nấu ăn, mùi của thức ăn sẽ bị bay ra xuống cả tầng dưới. Để hạn chế điều này, bạn cần lắp máy hút mùi loại tốt. Ngoài ra, thiết kế lỗ thông tầng và giếng trời giúp khử mùi thức ăn tốt hơn.

2. Một số lưu ý cần biết khi đặt bếp trên gác lửng

Phòng bếp tầng lửng về mặt phong thủy

Về mặt phong thủy thì bếp trên gác lửng cũng không kiêng kỵ gì cả, thậm chí bạn có thể đưa phòng ngủ hay phòng khách lên tầng lửng vì hiện nay phần lớn các nhà phố có diện tích hạn chế nên ý tưởng thiết kế mới này phần nào đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của các thành viên trong gia đình.
Có một lưu ý đặc biệt: Không nên đặt bếp phía trên nhà vệ sinh và ở vị trí đối diện cửa phòng ngủ vì sẽ gây ảnh hưởng đến phong thủy và luồng khí tài lộc của gia chủ.

Chiều cao chuẩn của nhà bếp trên tầng xép

Gác lửng nên cao bao nhiêu là chuẩn và hợp lý nhất? Căn cứ vào chiều cao của người Việt Nam, theo chia sẻ của các nhà thầu thi công và kinh nghiệm của các chuyên gia thiết kế nội thất thì gác lửng nên cao khoảng từ 2.5 đến 2.8 m, không nên vượt quá 3m. Lý do nếu quá thấp sẽ gây cảm giác không gian chật chọi, ngột ngạt, còn nếu quá cao sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà, làm mất cân đối trong thiết kế không gian. Đặc biệt là khi bạn lại đặt bếp trên gác lửng thì vấn đề chiều cao cần phải được chú ý nhiều hơn vì khi nấu nướng có mùi thức ăn, dầu mỡ, khói bẩn bay khắp phòng sẽ gây ngộp và nóng nếu không gian trần quá thấp.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên mua giá bát 3 tầng inox cho tủ bếp?

Mẹo hay đánh bay vết bẩn trên phụ kiện inox

Đèn led bản lề – Linh kiện thông minh cho cánh tủ