Hô biến bếp tưởng không rộng thành rộng không tưởng

Có một căn bếp rộng rãi không phải là mơ ước của riêng ai. Nhưng nếu không thể có được một không gian rộng thực sự, bạn vẫn hoàn toàn có thể tạo cho gian bếp cảm giác thoáng rộng, khoáng đạt với những mẹo ăn gian, đánh lừa thị giác sau:

1. Gương
Đây là trợ thủ đắc lực giúp đánh lừa thị giác, tạo cảm giác rộng hơn cho phòng khách, phòng ăn… Đến phòng bếp, công dụng vẫn không hề suy giảm.

2. Những phụ kiện thông minh
Diện tích nhà thu hẹp nhưng nhu cầu về tiện ích sử dụng chỉ có tăng, không có giảm. Cách duy nhất để tiết kiệm không gian trong nghịch cảnh này chính là những phụ kiện đa-zi-năng, hoặc những phụ kiện giúp bạn tận dụng được những vị trí trước giờ vẫn bị bỏ quên. Điểm danh một số phụ kiện nhà bếp thông minh: giá góc xoay góc tủ bếp, giá nâng hạ, ngăn kéo dọc và các sản phẩm khác bạn có thể tham khảo thêm tại: http://bluware.vn/top-phu-kien-nha-bep-thong-minh-dung-la-ghien.html

3. Tủ bếp cao sơn bóng

Thay vì những chiếc tủ thấp, lãng phí khoảng không gian giữa nóc tủ và trần, bạn có thể cân nhắc chuyển sang sử dụng một chiếc tủ cao kịch trần để tận dụng khoảng không trên. Những chiếc tủ cao được sơm màu đen bóng càng tạo cảm giác căn bếp rất cao hơn và rộng hơn. Vậy là bạn đã ăn gian thành công rồi đó.

4. Sự che giấu hoàn hảo
Hãy chọn những mẫu bàn ăn hoặc các mẫu tủ bếp có thiết kế chỗ để giấu đi những chiếc ghế khi không cần thiết. Căn phòng bếp sẽ không còn tình trạng ghế ăn bày ngổn ngang khắp phòng nữa.

5. Quầy bếp di động
 Quầy bếp dần trở thành một bộ phận không thể thiếu căn bếp hiện đại, nhưng đôi khi lại giống như hòn đá cản đường chình ình giữa bếp. Còn gì tiện hơn một chiếc quầy bếp di động có thể nhẹ nhàng di chuyển ra một góc khi không dùng tới, trả lại khoảng không bếp ăn rộng rãi. Thậm chí, còn có những mẫu tủ bếp thông minh siêu tiết kiệm không gian, có thể xếp gọn lại còn có 1m vuông chỉ trong một nốt nhạc.

6. Những không gian mở

Thay vì những ngăn tủ đóng kín mít tạo cảm giác bí bách, hãy đặt bát đĩa, đồ dùng bếp lên những khung giá mở hoặc vào những chiếc khay. Mẹo nhỏ này tạo cảm giác thông thoáng. Đặc biệt sẽ càng hiệu quả hơn nếu kết hợp màu sơn tường sáng.

8. Móc treo

Hãy để dành các ngăn tủ bếp cho những vật dụng khác, còn chảo xoong hãy treo lên tường. Vừa tận dụng khoảng trống trên tường lại tạo nên một phong cách trang trí nhà độc đáo.

9. Tone màu sáng
Màu sáng luôn là bạn đồng hành của những không gian nhỏ. Nếu ngại việc màu sáng dễ lộ những vết bẩn, thường xuyên phải dọn dẹp, vệ sinh, bạn có thể đem ánh sáng vào phòng bằng những chiếc cửa sổ đón nắng. Dù thế nào, cũng nên hạn chế việc sử dụng tone màu tối. Nếu có dùng cũng chỉ để tạo điểm nhấn mà thôi.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên mua giá bát 3 tầng inox cho tủ bếp?

Mẹo hay đánh bay vết bẩn trên phụ kiện inox

Đèn led bản lề – Linh kiện thông minh cho cánh tủ